Tin tức

Người Không Bán Mình Cho Nước Ngoài

Người Không Bán Mình Cho Nước Ngoài

Câu chuyện về ông Lương Vạn Vinh, chủ thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo nhiều lần từ chối bán mình cho tập đoàn hóa mỹ phẩm lớn trên thế giới vẫn luôn được kể lại như một minh chứng cho sự nỗ lực thoát bị thâu tóm của một thương hiệu Việt sau hội nhập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An được tặng 30.000 chai gel rửa tay

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An được tặng 30.000 chai gel rửa tay

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An được tặng 30.000 chai gel rửa tay

Hành trình đưa nước rửa tay đi Mỹ của ông chủ Mỹ Hảo

Hành trình đưa nước rửa tay đi Mỹ của ông chủ Mỹ Hảo

Hành trình đưa nước rửa tay đi Mỹ của ông chủ Mỹ Hảo

VN chào đón Thái Lan đầu tư vào doanh nghiệp nhà nước

VN chào đón Thái Lan đầu tư vào doanh nghiệp nhà nước

VN hiện là Đối tác chiến lược duy nhất của Thái Lan trong ASEAN và hai nước sẽ tiếp tục thắt chặt hợp tác, đặc biệt về kinh tế - thương mại.

Ngày 18.8, tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Prem Tinsulanonda, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia Pornpetch Wichitcholchai cũng như đại diện nhiều doanh nghiệp (DN) lớn của nước này.

Bài học đắt giá: Luôn đề cao cảnh giác

Bài học đắt giá: Luôn đề cao cảnh giác

Chiến lược mới của Mỹ Hảo

Vừa bám sân nhà, cạnh tranh với các thương hiệu ngoại, Mỹ Hảo vừa tăng cường thâm nhập các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Đó là chiến lược lâu dài, còn kế hoạch cho từng năm, từng vùng miền lại được ban lãnh đạo Mỹ Hảo uyển chuyển thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế. Ít ai biết rằng, người cầm lái con tàu vững vàng ấy – ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc Mỹ Hảo đã khởi nghiệp kinh doanh từ khi mới 18 tuổi và đã từng gặp “sóng dữ”.

Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Mới đây, tin đồn Mỹ Hảo bán hết cổ phần cho một tập đoàn đã gây xôn xao trong giới kinh doanh. Dù tin đồn thất thiệt nhưng cũng cho thấy sự quan tâm của dư luận đối với "số phận" của thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ nước ngoài....

 

Mỹ Hảo & chiến lược sống cạnh các ông lớn

Mỹ Hảo & chiến lược sống cạnh các ông lớn

Không đồng ý bán công ty cho Unilever, ông chủ của Mỹ Hảo đã chọn con đường khó: tìm ra ngách để tồn tại bên cạnh đối thủ mạnh hơn bội phần.

Thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo - Ngày ấy và bây giờ nhìn lại...!

Thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo - Ngày ấy và bây giờ nhìn lại...!

Kinh nghiệm và thực tiễn đã chỉ ra rằng, không phải sản phẩm hóa mỹ phẩm nào khi đưa ra thị trường cứ quảng cáo ầm ầm, “đánh bồi, đánh nhồi” bằng những chiến lược truyền thông tiền khủng là có thể “giết chết” đối thủ để chiếm lĩnh thị phần. Trên thực tế, có những doanh nghiệp Việt dù ít vốn, không đủ sức quảng bá sản phẩm rầm rộ, nhưng họ có lối đi riêng bằng cách tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng để  thành công. Kinh nghiệm ấy có thể ghi nhận được từ thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo.   

Mỹ Hảo “lì lợm” sống cạnh các ông lớn

Mỹ Hảo “lì lợm” sống cạnh các ông lớn

Ông Vinh không bán vì muốn để lại cho con cái kế nghiệp và muốn giữ lại thương hiệu của các công ty Việt Nam. Theo ông, nếu ai cũng bán, thị trường Việt Nam sẽ chẳng mấy chốc sạch bóng doanh nghiệp....

Mỹ Hảo - Hành trình gian nan

Mỹ Hảo - Hành trình gian nan

Không có những chiến dịch “dội bom” quảng cáo, không có sự thay đổi mẫu mã thường xuyên như đối thủ, Mỹ Hảo chỉ có trong tay sự quyết tâm mãnh liệt của người thuyền trưởng Lương Vạn Vinh. Có lẽ vì thế mà “ con tàu” này đang đối mặt với một hành trình gian nan.