CEO Mỹ Hảo; Ông Lương Vạn Vinh : 10 tuổi học làm nhang, 16 tuổi bán phụ tùng xe đạp lề đường, 17 tuổi bán tạp hóa dạo... sau hơn 30 năm lăn lộn thương trường, Lương Vạn Vinh là ông chủ của một thương hiệu Việt trị giá 40 triệu USD.

“Theo kết quả đánh giá của một đơn vị tư vấn, thương hiệu Mỹ Hảo hiện nay trị giá khoảng hơn 40 triệu đôla, gấp bốn lần so với lần đầu tiên công ty Mỹ Hảo được “ngã giá” vào năm 1998 là 10 triệu đôla Mỹ”, ông Lương Vạn Vinh, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Mỹ Hảo, nói, như để khẳng định sức sống của thương hiệu mà hiện ông vẫn làm chủ.

Ở thời điểm này, với quy mô sản xuất chỉ gồm hai nhà máy và vài trăm công nhân, Mỹ Hảo... khá nhỏ so với các công ty hoá mỹ phẩm khác, nhưng nó tiêu biểu cho ý chí phát triển kinh doanh, vun vén sản nghiệp từ bàn tay trắng của người Việt Nam.

    
 Doanh nhân Lương Vạn Vinh là một trong những người thành danh trong ngành kinh doanh hóa chất - mỹ phẩm với "tài" lượm bạc cắc.

 Doanh nhân Lương Vạn Vinh là một trong những người thành danh trong ngành kinh doanh hóa chất - mỹ phẩm với "tài" lượm bạc cắc.

Ông Lương Vạn Vinh, 10 tuổi học nghề làm nhang, 16 tuổi vào đời với nghề bán phụ tùng xe đạp ở lề đường Thuận Kiều, 17 tuổi bán tạp hoá dạo ngoài nhà lồng chợ Bình Tây (quận 6)… Hơn 30 năm lăn lộn trên thương trường, ông Vinh đã trở thành doanh nhân tên tuổi trong ngành kinh doanh hoá chất - mỹ phẩm với kỹ năng lượm bạc cắc. Và hiện giờ Mỹ Hảo sống được cũng bằng việc lượm bạc cắc.

Mỹ Hảo từng được người tiêu dùng ưa chuộng và tín nhiệm vì giá rẻ mà chất lượng tốt, để làm được điều này, ông Vinh từng chấp nhận mức lãi thật thấp - bán chai nước rửa chén chỉ lãi 200 đồng. “Tôi phát triển và đầu tư sản xuất theo khả năng của mình có”, ông Vinh cho biết như thế. Nếu các tập đoàn đa quốc gia có hàng triệu đôla để đầu tư những máy móc tốt nhất thì Mỹ Hảo chỉ có vài trăm ngàn đôla đầu tư những máy tự động do các nhà sản xuất ít nổi tiếng hơn chế tạo. Có như vậy Mỹ Hảo mới có thể cho ra đời sản phẩm chất lượng tốt với giá bán thấp, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Ông Lương Vạn Vinh phân tích: “Nếu chỉ nói đến chất lượng, chưa hẳn các loại sản phẩm của Mỹ Hảo là tốt vì nó vẫn thua một số sản phẩm liên doanh hoặc của các tập đoàn đa quốc gia. Nếu nói đến giá cả, sản phẩm Mỹ Hảo chưa phải là rẻ nhất vì nhiều loại nước rửa chén bán ở chợ giá chỉ bằng 30-40% Mỹ Hảo. Nhưng ưu thế của Mỹ Hảo chính là chất lượng tốt trong mức giá mà đa số người lao động có thể mua được”.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Tin tức khác