Tin tức

Bài học đắt giá: Luôn đề cao cảnh giác

Bài học đắt giá: Luôn đề cao cảnh giác

Chiến lược mới của Mỹ Hảo

Vừa bám sân nhà, cạnh tranh với các thương hiệu ngoại, Mỹ Hảo vừa tăng cường thâm nhập các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Đó là chiến lược lâu dài, còn kế hoạch cho từng năm, từng vùng miền lại được ban lãnh đạo Mỹ Hảo uyển chuyển thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế. Ít ai biết rằng, người cầm lái con tàu vững vàng ấy – ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc Mỹ Hảo đã khởi nghiệp kinh doanh từ khi mới 18 tuổi và đã từng gặp “sóng dữ”.

Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Mới đây, tin đồn Mỹ Hảo bán hết cổ phần cho một tập đoàn đã gây xôn xao trong giới kinh doanh. Dù tin đồn thất thiệt nhưng cũng cho thấy sự quan tâm của dư luận đối với "số phận" của thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ nước ngoài....

 

Mỹ Hảo “lì lợm” sống cạnh các ông lớn

Mỹ Hảo “lì lợm” sống cạnh các ông lớn

Ông Vinh không bán vì muốn để lại cho con cái kế nghiệp và muốn giữ lại thương hiệu của các công ty Việt Nam. Theo ông, nếu ai cũng bán, thị trường Việt Nam sẽ chẳng mấy chốc sạch bóng doanh nghiệp....

CEO Mỹ Hảo: Ông chủ thương hiệu 40 triệu USD nhờ lượm bạc cắc

CEO Mỹ Hảo: Ông chủ thương hiệu 40 triệu USD nhờ lượm bạc cắc

CEO Mỹ Hảo; Ông Lương Vạn Vinh : 10 tuổi học làm nhang, 16 tuổi bán phụ tùng xe đạp lề đường, 17 tuổi bán tạp hóa dạo... sau hơn 30 năm lăn lộn thương trường...

Chiến binh' Mỹ Hảo đơn độc trong công cuộc giữ thị phần

Chiến binh' Mỹ Hảo đơn độc trong công cuộc giữ thị phần

Từ chối một mức giá khổng lồ để đích thân đi tiếp thị từng chai nước rửa chén, ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc CTCP mỹ phẩm Mỹ Hảo khẳng định quyết tâm mãnh liệt về việc xây dựng thương hiệu Việt của mình.

Mỹ Hảo & chiến lược sống cạnh các ông lớn

Mỹ Hảo & chiến lược sống cạnh các ông lớn

Không đồng ý bán công ty cho Unilever, ông chủ của Mỹ Hảo đã chọn con đường khó: tìm ra ngách để tồn tại bên cạnh đối thủ mạnh hơn bội phần.

Thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo - Ngày ấy và bây giờ nhìn lại...!

Thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo - Ngày ấy và bây giờ nhìn lại...!

Kinh nghiệm và thực tiễn đã chỉ ra rằng, không phải sản phẩm hóa mỹ phẩm nào khi đưa ra thị trường cứ quảng cáo ầm ầm, “đánh bồi, đánh nhồi” bằng những chiến lược truyền thông tiền khủng là có thể “giết chết” đối thủ để chiếm lĩnh thị phần. Trên thực tế, có những doanh nghiệp Việt dù ít vốn, không đủ sức quảng bá sản phẩm rầm rộ, nhưng họ có lối đi riêng bằng cách tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng để  thành công. Kinh nghiệm ấy có thể ghi nhận được từ thương hiệu hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo.   

Mỹ Hảo - Hành trình gian nan

Mỹ Hảo - Hành trình gian nan

Không có những chiến dịch “dội bom” quảng cáo, không có sự thay đổi mẫu mã thường xuyên như đối thủ, Mỹ Hảo chỉ có trong tay sự quyết tâm mãnh liệt của người thuyền trưởng Lương Vạn Vinh. Có lẽ vì thế mà “ con tàu” này đang đối mặt với một hành trình gian nan.

Rước họa vì... nước rửa bát siêu rẻ

Rước họa vì... nước rửa bát siêu rẻ

Chỉ cần bỏ ra từ 3.000 đến 4.000 đồng, bạn dễ dàng mua được 1 lít nước rửa chén bát.